พันธกิจ / เป้าหมาย
พันธกิจ / เป้าหมาย
วิสัยทัศน์
โรงเรียนบ้านหนองเกตุมุ่งจัดการศึกษาให้ผู้เรียนทั้งปกติและเรียนร่วม มีคุณธรรมนำความรู้ อยู่อย่างพอเพียง พัฒนาครูสู่มาตรฐานวิชาชีพ ชุมชนและองค์กรท้องถิ่นมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา
พันธกิจ    
1. พัฒนาผู้เรียนปกติและเรียนร่วมให้มีความรู้และทักษะตามมาตรฐานการศึกษา มีคุณธรรม จริยธรรม 
2. ส่งเสริมการจัดการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนให้มีประสิทธิภาพและได้รับการดูแลอย่างทั่วถึง 
3. จัดการศึกษาโดยส่งเสริมให้มีทักษะชีวิตและทักษะอาชีพตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาบูรณาการในหลักสูตร 
4. ส่งเสริมและพัฒนาให้บุคลากร ได้รับการพัฒนาตนเองตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพ และใช้เทคโนโลยีอย่างมีประสิทธิภาพ 
5. ประสานความร่วมมือระหว่าง ผู้ปกครอง ชุมชน และภาคีเครือข่าย เพื่อมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา 
6. สร้างโอกาสทางการศึกษาให้ประชากรวัยเรียนในเขตบริการอย่างทั่วถึง 
7. พัฒนาสภาพแวดล้อมให้ร่มรื่น และเอื้อต่อการเรียนรู้ภายใต้การบริหารงานโดยใช้ “BNK CARE MODEL” ในการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนให้มีประสิทธิภาพ
เป้าประสงค์
๑. ผู้เรียนปกติ และเรียนร่วมเป็นผู้มีความรู้ตามมาตรฐานการศึกษา 
๒. ผู้เรียนปกติและเรียนร่วมมีคุณธรรม จริยธรรม และมีค่านิยมที่พึงประสงค์
๓. ผู้เรียนปกติและเรียนร่วมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในชีวิตประจำวัน
๔. ผู้เรียนปกติและเรียนร่วมรู้จักป้องกันตนเองจากสิ่งเสพติดให้โทษ
๕. ผู้เรียนปกติ และเรียนร่วมมีทักษะอาชีพเพื่อการมีงานทำ  
๖. ผู้เรียนได้รับการดูแลช่วยเหลืออย่างทั่วถึงและตรงตามสภาพปัญหา
๗. การดำเนินงานช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนเป็นระบบที่มีประสิทธิภาพ
๘. โรงเรียนมีบรรยากาศร่มรื่น เอื้อต่อการเรียนรู้
๙. ครูและบุคคลากรทางการศึกษาให้มีความรู้ความสามารถ มีคุณภาพ ตามมาตรฐานวิชาชีพ
๑๐. สร้างความร่วมมือระหว่าง ผู้ปกครอง ชุมชน และภาคีเครือข่าย เพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษา
อย่างเป็นรูปธรรม
 
 
อัตลักษณ์ของสถานศึกษา
น้อมนำความพอเพียง

เอกลักษณ์ของสถานศึกษา
โรงเรียนส่งเสริมกิจกรรมคุณธรรม

ยุทธศาสตร์การพัฒนา
         ส่งเสริมและพัฒนากระบวนการจัดกิจกรรมอย่างหลากหลายเพื่อพัฒนาคุณภาพนักเรียนปกติ และนักเรียนเรียนร่วมให้เป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรม  ปลอดยาเสพติด อบายมุข และมีคุณลักษณะอัน พึงประสงค์ 
1. ส่งเสริมการจัดกระบวนการเรียนรู้ให้นักเรียนปกติ และนักเรียนเรียนร่วมเกิดการเรียนรู้งานด้าน
วิชาการ และทักษะอาชีพเพื่อการมีงานทำอย่างเต็มศักยภาพ  
2. ส่งเสริมและพัฒนาให้นักเรียนปกติ และนักเรียนเรียนร่วมนำแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ใน
ชีวิตประจำวัน     
กลยุทธ์การพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา 
  กลยุทธ์ที่  1   จัดกิจกรรมปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ปลอดยาเสพติด และอบายมุข อย่างหลากหลาย  
   กลยุทธ์ที่  2   พัฒนาคุณภาพและมาตรฐานทางวิชาการทุกระดับตามหลักสูตรและส่งเสริมการเรียนรู้ทักษะอาชีพเพื่อการมีงานทำ
   กลยุทธ์ที่  3   จัดกิจกรรมส่งเสริมความรู้ความเข้าใจตามแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อให้ผู้เรียนสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้